5 เหตุผลทำไมต้องทำประกันสุขภาพ

355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5เหตุผลทำไมต้องทำประกันสุขภาพ

5 เหตุผลทำไมต้องทำประกันสุขภาพ

    ปัจจุบัน หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีประกันสุขภาพ เพราะ มีประกันสังคม  ประกันกลุ่มบริษัท สวัสดิการ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือสวัสดิการรักษาจากสิทธิ์ข้าราชการ  แต่จริงๆ แล้วสวัสดิการเหล่านี้เป็นสวัสดิการชั่วคราว พออายุครบ 60 หรือเกษียณ ก็หมดไป หรือคุณภาพทั้งการรักษาจำกัดตามวงเงิน และเวลารักษาก็ใช้เวลานานเพราะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก หรืออาจจะต้องใช้บริการจากสถานพยาบาลของรัฐเท่านั้น ซึ่งไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับโรงพยาบาลเอกชนทั่วไป  

ดังนั้นเพื่อคุณภาพและความรวดเร็วในการรักษาพยาบาล มี 5 เหตุผลที่ต้องทำประกันสุขภาพดังนี้

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ได้มากกว่าสวัสดิการทั่วไป
  2. ช่วยลดเวลาในการรอ การรักษา หากมีประกันสุขภาพสามารถเลือกเข้ารักษาในโรงพยาบาลเอกชน หรือโรงพยาบาลรัฐชั้นนำได้ทันทีไม่ต้องรอ ไม่ต้องต่อคิวในการรักษา ทำให้โอกาสหายเร็วขึ้น
  3. ได้รับคุณภาพการรักษาที่ดีกว่า เพราะสามารถเลือกวิธีการรักษา  เลือกแพทย์เฉพาะทาง  เลือกโรงพยาบาลที่มีเครื่องมืออุปกรณ์การรักษาที่เพียบพร้อม ทำให้โอกาสหายมากขึ้น
  4. ความสะดวกสบายในการเดินทางมารักษา  ความสะดวกสบายด้านห้องพัก  ความสะดวกสบายของผู้ที่มาเฝ้าไข้หรือมาเยี่ยม และบรรยากาศในการรักษา ทำให้ผู้ป่วยหายได้เร็วขึ้น มีสุขภาพจิตและกำลังใจที่ดีในการรักษา หรือพักฟืน
  5. ต่ออายุความคุ้มครองสุขภาพได้ถึง 99 ปี ต่อให้เป็นโรคร้ายแรงเรื้อรัง ก็สามารถรักษาได้อย่างต่อเนื่อง และเบี้ยประกันที่จ่ายยังน้อยกว่าค่ารักษาที่ต้องจ่ายจริง ๆ เพราะในอนาคต วิวัฒนาการทางการแพทย์ต้องดีขึ้นและค่ารักษาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน โดยเราสามารถกำหนดเบี้ยประกันที่จ่ายได้ ต่างกับค่ารักษาในอนาคตเราไม่สามารถควบคุมได้  

ดังนั้นหากคุณจะซื้อประกันสุขภาพควรคำนึงถึง 5 เหตุผลที่กล่าวมา แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้สามารถติดต่อขอคำแนะนำหรือบริการวางแผนประกันสุขภาพจากเราได้เลย  

สนใจทำประกันติดต่อได้ที่

กรณ์ธินันท์  ดำรงเวชวาณิชย์ (เบิร์ด)

ที่ปรึกษาประกันชีวิต/ที่ปรึกษาการเงิน

ใบอนุญาตตัวแทนเลขที่ 5401056770

กดโทรสอบถาม/เช็คเบี้ยได้ที่นี่

กดแอดไลน์เป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้