5 ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อประกันสุขภาพ

219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5ปัจจัยเลือกซื้อประกันสุขภาพ

5 ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพในปัจจุบันมีมากมาย หลายแบบ หลายบริษัท หลายแผน ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีแผนที่ดีแตกต่างกันออกไป  แต่หลักสำคัญในการเลือกซื้อประกันสุขภาพคือ ซื้อให้เหมาะกับความต้องการ ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป

 5 ปัจจัยสำคัญที่ควรเลือกประกันสุขภาพมีดังนี้

  1. ควรเลือกประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล เพื่อไม่ให้ต้องจ่ายส่วนต่างในการรักษาพยาบาล โดยต้องเหมาจ่ายจริง ๆ ทั้งค่าห้องพัก และค่ารักษาพยาบาล  เพราะบางบริษัทจะจำกัดค่าห้อง เช่น 3,000  5,000  9,000 หากนอนพักในห้องที่มีราคาสูงกว่าแผนที่เลือกจะต้องจ่ายส่วนต่างค่าห้อง

     2. พิจารณาโรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือโรงพยาบาลที่เคยรักษาเป็นประจำว่ามีค่ารักษา ค่าห้องพักเท่าไหร่ แล้วเลือกให้สอดคล้อง เหมาะสมกับค่ารักษาพยาบาล

     3. เบี้ยประกัน หรือ งบประมาณที่จ่ายได้ เพื่อสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายและเตรียมค่าเบี้ยในอนาคตได้  และควรเลือกแผนประกันจากเบี้ยประกันที่เหมาะสม ไม่ถูก และไม่แพงจนเกินไป

     4. เลือกบริษัทประกันที่มีความมั่นคงในการจ่ายค่ารักษาและเงินสินไหมค่ารักษาพยาบาล  โดยพิจารณาจากโรงพยาบาลใกล้บ้านหรือโรงพยาบาลที่เคยรักษา ว่าเป็นโรคพยาบาลในเครือข่ายของบริษัทประกันที่เลือกหรือไม่ 

     5. ระยะเวลาความคุ้มครอง ควรคุ้มครองตลอดชีพถึงอายุ 99 ปี เพราะถ้าคุ้มครองถึง 80 ปี  พออายุ 81 ปี เราต้องชำระค่ารักษาพยาบาลเอง ซึ่งจะเป็นเงินและค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าเบี้ยที่จ่าย 3-10 เท่า ดังนั้นเลือกแผนประกันสุขภาพที่คุ้มครองระยะยาวที่สุดก็จะเบาใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลในอนาคตว่าสามารถรักษาได้ต่อเนื่องไร้กังวล

ดังนั้นหากคุณตัดสินใจจะซื้อประกันสุขภาพควรคำนึงถึง 5 ปัจจัยที่กล่าวมา แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้สามารถติดต่อขอคำแนะนำหรือบริการวางแผนประกันสุขภาพจากเราได้เลย 

สนใจทำประกันติดต่อได้ที่

กรณ์ธินันท์  ดำรงเวชวาณิชย์ (เบิร์ด)

ที่ปรึกษาประกันชีวิต/ที่ปรึกษาการเงิน

ใบอนุญาตตัวแทนเลขที่ 5401056770

กดโทรสอบถาม/เช็คเบี้ยได้ที่นี่

กดแอดไลน์เป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้